Có thuốc trị dứt điểm eczema không?

Hà Anh Tuấn (Bắc Kạn)

Bệnh eczema (hay bệnh chàm) là bệnh ngoài da phổ biến, hiện nay và trong tương lai do yêu cầu công nghiệp hóa, sử dụng nhiều hóa chất eczema nghề nghiệp sẽ ngày càng tăng lên. Đây là một trạng thái viêm lớp nông của da cấp tính hay mạn tính, tiến triển từng đợt hay tái phát, lâm sàng biểu hiện bằng đám mảng đỏ da, mụn nước, ngứa… và việc điều trị hiện còn nhiều khó khăn, chưa thể chữa khỏi hoàn toàn.

Các thuốc dùng trong điều trị eczema bao gồm: Đối với eczema cấp tính chảy nước, loét trợt, dùng các thuốc dịu da, sát khuẩn, chống ngứa, như đắp gạc dung dịch thuốc tím pha loãng, nước muối sinh lý 0,9%, dung dịch yarish trong 5 - 7 ngày đầu, sau đó bôi thuốc màu dung dịch tím metin 1%, dung dịch milian, kết hợp hồ nước.Khi tổn thương khô có thể bôi mỡ corticoid kết hợp với kháng sinh. Với eczema mạn tính có thể dùng mỡ corticoids hoặc mỡ corticoid hoặc corticoid kết hợp với acidsalicylic (mỡ diprosalic). Ngoài dùng thuốc cần nghỉ ngơi, hạn chế chất kích thích (cà phê, rượu...), tránh tiếp xúc với dị ứng nguyên (nếu phát hiện được dị nguyên), tránh cào gãi chà xát, tránh xà phòng…

Các thuốc dùng toàn thân có thể dùng chống ngứa kháng histamin tổng hợp như dimedrol, phenergan... Ngoài ra có thể dùng thêm vitamin C để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đối với eczema kèm bội nhiễm có thể phải dùng kháng sinh (theo chỉ định của bác sĩ).

Do là một bệnh da dị ứng nên việc điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người bệnh, phụ thuộc vào các giai đoạn tiến triển, căn nguyên bệnh và cả các biến chứng. Vì dịch thuật đồng nai thế, bạn cần đến các chuyên khoa da liễu để được khám và điều trị thích hợp. Không nên tự ý dùng thuốc.

BS. Bùi Duy

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VĂN PHÒNG DỊCH THUẬT CÔNG CHỨNG TẠI HẠ LONG- QUẢNG NINH

TRUNG TÂM DỊCH THUẬT CÔNG CHỨNG TẠI QUẢNG NINH

Dịch thuật công chứng Quảng Bình