Công nghệ hướng đích trong trị bệnh dạ dày: hiểu đúng & dùng đúng

Tìm hiểu về công nghệ hướng đích trong trị bệnh

Công nghệ hướng đích là một phương pháp khoa học để đưa các loại thuốc đến các tế bào bị bệnh một cách tập kết, lựa chọn mà không ảnh hưởng đến tế bào lành. bây chừ, công nghệ này được áp dụng vào các thuốc tổng hợp, tạo ra một đời thuốc mới trong điều trị ung thư, để giảm tác dụng phụ của thuốc, giảm liều và tăng hơn nữa hiệu quả điều trị.

Công nghệ hướng đích được nhà Khoa học được giải Nobel Pôn-ơ-lích lần đầu tiên đưa ra vào cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20. giờ công nghệ hướng đích được vận dụng nhiều trong hoá trị liệu điều trị ung thư. Thuốc hướng đích được chia làm nhiều nhóm, nhưng tiêu biểu có nhóm phân tử nhỏ, nhóm thuốc có nguồn gốc kháng thể, vắc xin và hệ dẫn thuốc.

Tuy vậy, trong hơn 1 thập kỷ qua, y khoa có thiên hướng vận dụng ngày một nhiều công nghệ hướng đích, dự báo là sẽ dẫn đầu ngành và đem lại những đột phá to lớn trong trị liệu.

Theo thống kê của Trung tâm kiểm soát và ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, tính từ đầu thập niên 90, chi phí phát triển liệu pháp trúng đích chỉ chiếm 1% tiền đầu tư cho nghiên cứu và phát triển thuốc mới, nhưng nó đã cứu sống cho 43 triệu người và đóng góp hơn 4.700 tỷ USD cho kinh tế thế giới.

áp dụng công nghê hướng đích trong trị bệnh bao tử

Gần đây, Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, Khoa Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Dược Hà Nội đã áp dụng thành công công nghệ hướng đích trên hoạt chất curcumin từ củ nghệ vàng trong điều trị bệnh lý dạ dày.

Cụ thể, nguyên lý được các nhà khoa học ứng dụng đó là: trên bề mặt các tế bào viêm nhiễm và tế bào ung thư có rất nhiều thụ thể folate vốn có tính vấn axit folic. Lợi dụng thuộc tính đó, các nhà khoa học đã gắn axit folic lên bề mặt các hạt curcumin kích tấc siêu nhỏ, tạo ra một đời curcumin mới gọi là Curcumin hướng đích, tức chỉ nhắm đến các vị trí cần đến cụ thể là các tế bào viêm nhiễm, ung thư và tiền ung thư ở dạ dày nhờ sức hút của các thụ thể folate.

Tóm lại, bằng công nghệ bào chế mới đã phủ lên bề mặt các hạt curcumin một lớp “thức ăn” đặc biệt mà những tế bào viêm hay loét rất “thèm thuồng”. Lớp thức ăn này sẽ giúp Curcumin đến và bám dính lên các vùng viêm loét nhiều hơn. Điều này có nghĩa cucurmin hướng đích chỉ tụ hợp vào vùng viêm loét bao tử, không đi “lang thang” ở các vùng khác. Đó gọi là công nghệ Curcumin hướng đích trong điều trị bệnh bao tử.

Trên thế giới, ngoài Mỹ, Việt Nam là nhà nước thứ 2 cho đến nay vận dụng công nghệ hướng đích thành công trong việc bào chế Curcumin hướng dích dạng sủi. (Ảnh minh hoạ)

Curcumin hướng đích sẽ đến các tế bào bị bệnh và như vậy sẽ ưu tiên tụ họp vào các vị trí cần giải quyết trước, tối ưu tác dụng điều trị, độ hấp thụ, giảm nhanh vết loét. Thành công này đã đưa Việt Nam trở nên nước thứ hai sau Mỹ, sản xuất thành công viên sủi curcumin hướng đích

ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương - Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, giảng sư Đại học y học Phạm Ngọc Thạch cho biết: “ Ở nước ta hiện đã có bào chế Curcumin hướng đích dạng viên sủi, thả vào nước thì sẽ hòa tàn, uống thu nạp tốt hơn, khuếch tán vào ổ viêm loét tốt nhất. Loại này giúp curcumin đến đúng đích, hay nói cách khác, nó đến đúng chỗ để “gãi ngứa” cho cơ thể ”.

Lý giải về việc bào chế sản phẩm dạng sủi, các nhà khoa học trong nhóm nghiên cứu cho biết: Ở dạng sủi, các hạt Curcumin hướng đích sẽ được phân tán đều trong dung dịch và đến được cả những vị trí khó trên đường dịch thuật đà nẵng tiêu hóa như hang vị, bờ cong… Bên cạnh đó, sủi tan nhanh và đều trong dung dịch, giúp sản phẩm có thể được tiếp thu trên bít tất đường tiêu hóa và công nghệ cao giúp loại bỏ các tạp chất có hại cho sức khỏe (tinh dầu, nhựa, chì…) vốn có trong củ nghệ.

Sủi curcumin hướng đích theo các chuyên gia sử dụng đường Isomalt không sinh năng lượng và đường cỏ ngọt nên sử dụng an toàn cho cả người bệnh tiểu đường hay các đối tượng ăn kiêng, trẻ nhỏ.

Hân Hân

SCumar Fizzy - Khỏe bao tử, vui cuộc sống!

SCurma Fizzy vận dụng công nghệ hướng đích dựa trên nguyên lý:

Trên bề mặt các tế bào viêm loét vùng bao tử có nhiều thụ thể folate rất "háu" axít folic, chúng sẽ hút axit folic về phía mình. SCurma Fizzy tận dụng thuộc tính này, gắn axít folic trên bề mặt các hạt Curcumin siêu nhỏ nhằm giúp Curcumin chỉ tìm đến các tế bào viêm loét, tiền ung thư ở bao tử nhờ “sức hút” của thụ thể folate, nên được gọi là Curcumin hướng đích .

Điều này giúp Curcumin hướng đích chỉ giao hội tại vị trí viêm loét ở dạ dày, không đi “lang thang” trong thân thể gây hoang toàng, giúp hồi phục vết loét mau chóng, tăng hiệu quả điều trị và rút ngắn thời kì điều trị.

Scurma Fizzy - Viên sủi Curcumin hướng đích giúp cải thiện hiệu quả, an toàn viêm loét dạ dày, trào ngược.

liên tưởng để được tham mưu miễn phí: Công ty Cổ phần Elepharma

hội sở: Số 5, ngõ 126, đường Xuân Đỉnh, P. Xuân Đỉnh, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

VPGD: Số nhà 10, ngõ 118/8/1 đường Nguyễn Khánh Toàn, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội

GPKD số 0107844969 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp ngày 15/01/2015

sản xuất: Dược Phẩm Nam Hà

Hotline tư vấn (miễn phí): 1800 6091

Website: https://scurmafizzy.com/

Số GPQC: 01945/2017/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VĂN PHÒNG DỊCH THUẬT CÔNG CHỨNG TẠI HẠ LONG- QUẢNG NINH

TRUNG TÂM DỊCH THUẬT CÔNG CHỨNG TẠI QUẢNG NINH

Dịch thuật công chứng Quảng Bình