11 điều phụ nữ cần biết khi trải qua giai đoạn mãn kinh

1. đổi thay tính cách

Khuynh hướng gia tăng găng tay và thở dốc thường xảy ra trong thời đoạn quanh thời kỳ mãn kinh. Đó là thời đoạn nội tiết tố của bạn bắt đầu động dao đáng kể trước khi chu kỳ kinh nguyệt kết thúc. Nếu bạn cảm thấy bất kỳ một lo âu hay sợ hãi nào bạn nên đến gặp thầy thuốc, đặc biệt nếu nó bắt đầu ảnh hưởng đến tính cách và hành vi hàng ngày của bạn.

2. thay đổi tóc





Tóc của bạn phản ứng với bất kỳ sự thay đổi hormon nào trong cơ thể. Đó là lý do vì sao một số phụ nữ tìm thấy sự xuống cấp chất lượng tóc sau khi sinh con. Việc thiếu hoặc đột ngột giảm estrogen có thể làm tóc của bạn dễ gãy và rụng. Nếu bạn nhận thấy tóc rụng nhiều hãy đến gặp bác sĩ, có thể thầy thuốc sẽ cho bạn một liệu pháp thay thế hormone (HRT: Hormone Replacement Therapy) nếu cần thiết.

3. Suy yếu bóng đái

Giảm mức estrogen trong suốt thời kỳ mãn kinh có thể làm suy yếu cơ sàn chậu. Có 47% đàn bà gặp phải tình trạng suy yếu bọng đái trong thời kỳ mãn dịch thuật an giang midtrans kinh, gây đi tiểu nhiều lần và có thể tiểu không tự chủ. Bạn cũng có thể thực hành các bài tập cơ sàn chậu để tương trợ bàng quang và ruột của bạn, sau vài tháng thường cho kết quả tốt, nhưng nếu bạn tập luyện thẳng thớm sẽ mang lại sự khác biệt lớn.

4. Cơn nóng bừng

Ba trong số bốn phụ nữ mãn kinh sẽ bị cơn nóng bừng hay còn gọi là cơn bốc hỏa. Mức độ nghiêm trọng và tần suất của chúng ở mỗi người là khác nhau. Nên tránh mặc xống áo bó sát, tránh uống cà phê và rượu và ăn các món ăn cay để có thể giảm thiểu các cơn nóng bừng. Có thể điều chỉnh cơn nóng bừng với liệu pháp thay thế hormon.

5. Đổ mồ hôi đêm



Chuyên gia về sức khoẻ dục tình Aly Dilks của Genesis Clinics, Hoa Kỳ nói: "Đổ mồ hôi ban đêm là một phần rất phổ quát trong suốt thời kỳ mãn kinh. Chúng có thể xảy ra do sự giảm ferritin trong máu khi chúng ta già đi”. Dilks khuyên: "Thỉnh thoảng nên bổ sung thêm một viên sắt vào chế độ ăn uống của bạn, ngay cả khi bạn không bị thiếu máu, và tránh ngủ trên nệm bằng vải nylon.

6. Da khô

Thiếu estrogen, cũng ảnh hưởng đến da của bạn, vì thế điều quan trọng là luôn giữ ẩm cho da bạn, hạn chế uống rượu và tránh dùng các chất kích thích. Hãy thử điều chỉnh chế độ ăn uống với những thực phẩm có lợi cho da.

7. Khô âm đạo

Khô niêm mạc âm đạo là một phản ứng phụ mà đàn bà khi mãn kinh thường gặp. Khi chúng ta già đi, dạng hình của lớp biểu bì bên trong âm đạo thay đổi và có thể dễ xây xát, thậm chí chảy máu khi xúc tiếp, căn do do lượng estrogen giảm gây khô niêm mạc âm đạo.

8. Mất thèm muốn

Cùng với khô âm đạo, mất ham muốn tình dục có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn và sự tự tin của bạn. giao dịch giữa bạn và người bạn tình là chìa khóa giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, cho phép bạn sống thân mật theo những cách khác ngoài dục tình có thể mang lại hiệu quả như tắm cùng nhau, hôn nhau theo những cách khám phá mới.

9. Kỳ kinh không thẳng thớm

Nhất là xảy ra trong thời đoạn tiền mãn kinh, kinh nguyệt không thông thường như trước về số lượng và không đúng thời kì.

10. Lo lắng và mất ngủ

Lo lắng và mất ngủ là một trong những phản ứng phụ phổ biến nhất đối với nữ giới mãn kinh. Có thể kiểm soát lo lắng và mất ngủ bằng nhiều cách không dùng thuốc và có thể dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

11. Mệt mỏi



Mệt mỏi trong thời đoạn mãn kinh có thể ảnh hưởng cả tinh thần lẫn thể chất, và thường liên hệ đến các triệu chứng khác như mất ngủ và đổ mồ hôi ban đêm. Một lần nữa, nguyên do chính là sự thay đổi nồng độ hormon, như estrogen, progesteron, tuyến giáp và hormon tuyến thượng thận làm mất đi năng lượng của bạn. Bạn có thể yêu cầu thầy thuốc dùng liệu pháp hormon thay thế.

BS. Thiện Trí

( Theo netdoctor 2017 )

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VĂN PHÒNG DỊCH THUẬT CÔNG CHỨNG TẠI HẠ LONG- QUẢNG NINH

TRUNG TÂM DỊCH THUẬT CÔNG CHỨNG TẠI QUẢNG NINH

Dịch thuật công chứng Quảng Bình