Thân cô thế cô: YG Entertainment đang solo với tất cả các đài lớn từ SBS, MBC, KBS, jTBC cho đến Dispatch!

Thân cô thế cô: YG Entertainment đang solo với tất tật các đài lớn từ SBS, MBC, KBS, jTBC cho đến Dispatch!

Dramaqueen, Theo Helino 07:00 01/03/2019

Mượn câu hát của Jennie để trình bày tình hình YG lúc này: "YG is going solo lô lô lồ..."

Năm 2019 mới chỉ trôi qua 2 tháng nhưng quờ quạng những gì đã xảy ra với YG Entertainment đều khiến fan Kpop phải xác nhận rằng đây hẳn là 1 năm đại hạn đối với ông lớn của Big 3. Liên tiếp là các tin đồn hẹn hò của gà nhà tưởng là quá đủ dành cho một công ty giải trí nhưng mà không, YG và đặc biệt là Seungri còn vướng phải một loạt scandal hệ trọng đến mại dâm, tình dục, thuế khoá và chính trị, bít tất đều đặc biệt nghiêm trọng.

xuất hành từ cuối tháng 1, vụ án tiến công dục tình tại club Burning Sun mà Seungri từng làm CEO tưởng như đã êm xuôi và Seungri được chứng minh không liên hệ. Nhưng bất thần vào những ngày vừa qua, ngày một nhiều tình tiết xoay quanh Burning Sun, can dự trực tiếp đến Seungri lần lượt đều được tuốt luốt các đài truyền hình cấp nhà nước tại Hàn Quốc vào cuộc điều tra và đưa ra cáo buộc như SBS, MBC, KBS hay cả đài cáp jTBC. Và hẳn nhiên chẳng thể thiếu Dispatch - kênh truyền thông được cho là "có thù" với YG từ lâu, chuyên "bóc phốt" các gà nhà YG cũng vào cuộc tích cực trong thời kì này.

Thân cô thế cô: YG Entertainment đang solo với tất cả các đài lớn từ SBS, MBC, KBS, jTBC cho đến Dispatch! - Ảnh 1.

Liên tục là những cáo buộc nhắm trực tiếp vào Seungri và YG khiến fan Kpop trên khắp thế giới đều cảm thấy như "YG hoàn toàn bị cô lập trên chiến trận truyền thông, hẳn là có 1 thế lực muốn loại YG ra khỏi Big 3 của showbiz Hàn". Chuyện đó hoàn toàn là có cơ sở nếu ta nhìn qua về tình hình "solo" của YG trong 1 tháng qua với các nhà đài.

1. Bắt đầu từ MBC - khởi nguồn vụ án Burning Sun

Sáng ngày 29/1, bản tin Newsdesk của đài MBC, tờ My Daily và loạt báo Hàn đều đưa tin về vụ việc nhân viên trong club Burning Sun bị buộc tội bỏ thuốc và tấn công dục tình một người đàn bà. MBC đã tung ra đoạn CCTV ghi lại hết thảy cảnh huống khiến công chúng vô cùng phẫn nộ. Và từ đây các đài truyền hình khác cũng như báo chí đều vào cuộc điều tra mọi vấn đề xoay quanh club Burning Sun và Seungri.

2. KBS đưa ra kết tội club Burning Sun bị tình nghi bán cần sa bí ẩn cho khách, điển tích thuốc trong phòng VIP của Seungri

Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh và mỗi kênh mở rộng theo một hướng điều tra để lấy được thông tin hot nhất. KBS sau khi bắt tay vào điều tra Burning Sun đã cho biết, club Burning Sun không chỉ dính bê bối về nhân viên tiến công tình dục, hành hung khách hàng mà còn là nơi diễn ra hoạt động buôn bán, tích trữ và dùng chất gây nghiện. Đặc biệt là các hoạt động này được tổ chức bí mật tại phòng VIP của Seungri...

KBS cũng là đơn vị cho biết Seungri dù nói rằng mình đã từ nhiệm CEO của club và chỉ điều hành club trên danh nghĩa nhưng bản chất mọi hoạt động phi pháp diễn ra tại đây Seungri và mẹ của anh đều biết rất rõ.

Thân cô thế cô: YG Entertainment đang solo với tất cả các đài lớn từ SBS, MBC, KBS, jTBC cho đến Dispatch! - Ảnh 4.

3. SBSfunE tung chứng cứ tố Seungri môi giới gái mại dâm cho đại gia

Tưởng như tấn công dục tình, buôn bán cần sa đã là giới hạn của phức tạp phía bên trong club Burning Sun và sự liên hệ đến Seungri...

Tưởng như SBS là đài truyền hình "bạn thân" của YG khi trong những năm vừa qua, YG luôn chỉ cho gà nhà hăng hái quảng bá trên các chương trình tiêu khiển thuộc đài SBS. Người ta còn nói vui SBS cứ như sân sau của YG nên YG chẳng thèm đoái hoài chơi chung với các nhà đài còn lại...

thế mà SBSfunE (kênh tin thuộc SBS) lại chính là nơi đổ thêm một tấn dầu vào bãi cháy scandal của Seungri. Nữ phóng viên của SBSfunE tên là Kang Kyung Yoon chính là người đã tung ra đoạn tin nhắn kakaotalk chấn động giữa Seungri và một đồng nghiệp, qua đó cho thấy Seungri có hệ trọng đến một đường dây buôn bán mại dâm.

Dù YG Entertainment đã lên tiếng phủ nhận, Seungri đã tự nguyện hấp thu điều tra và xin lỗi đủ điều, tuy nhiên niềm tin của công chúng vẫn đang đứng về phía phóng viên Kang Kyung Yoon - người được netizen Hàn gọi là "anh hùng dân tộc" hay "cô gái vàng của làng bóc phốt" bởi thành tích khui ra những vụ án động trời vẻ vang trong quá vãng. Cô chính là người đã khui ra các vụ như: cha mẹ rapper Microdot trốn nợ, Chính trị gia Kang Yong Suk bồ bịch, đưa nhiều vụ quậy phá từ phong trào #MeToo ra ánh sáng, lật vụ Goo Hara bị bạn trai tố bạo hành, scandal của Kang Seung Hoon nhóm Sechkies... Và kể cả khi cô bị kiện từ các vụ án này, tỉ lệ thắng kiện của nữ phóng viên Kang Kyung Yoon cũng là 100%.

4. Một đài lớn khác vào cuộc, jTBC cáo buộc Big Bang Seungri lách luật để trốn thuế

Dù chỉ là một đài cáp, nhưng jTBC cũng quyết không bỏ qua cho scandal chấn động tại Hàn Quốc lúc này. Điều tra của jTBC đã đặt nghi vấn em út Big Bang đã tìm cách lách luật để trốn thuế.

Cụ thể Seungri cũng đã từng điều hành một club khác tại quận Gangnam mang tên Monkey Museum. vắng điều tra của jTBC tiết lậu, Monkey Museum cùng nhiều quán bar và club khác tại Gangnam đã đăng ký với danh nghĩa "cửa hàng bán buôn" hoặc "nhà hàng" để không phải chịu mức thuế cao như khi đăng kí với danh nghĩa hộp đêm.

Bởi Seungri từng điều hành và thẳng tắp xuất hiện với tư cách DJ tại đây nên jTBC đã đặt nghi vấn Seungri đã lách luật để trốn thuế. Tuy nhiên đến nay, YG Entertainment và Seungri đều chưa lên tiếng về buộc tội này.

Bản tin của jTBC điều tra dịch thuật an giang midtrans về các quán bar tại Gangnam lách luật trốn thuế mà trong đó có quán bar mà Seungri từng điều hành.

5. tất nhiên không thể thiếu Dispatch - nơi lưu trữ vô vàn scandal chống lại nhà YG

Hãy tạm bỏ quên kí vãng, chúng ta chỉ cần lấy cột mốc ngày 1/1/2019 tính đến nay mà thôi.

Dispatch tung tin Jennie và Kai hẹn hò ngay ngày đầu năm mới. Không cần nói nhiều ai cũng biết đây là một đòn chí mạng vào nhà gái khi Jennie đang là thành viên của Black Pink - nhóm nhạc nữ chủ chốt của YG và đang trong thời kì làm "công chúa solo". Vậy mà lại bị khui hò hẹn ảnh hưởng không hề nhỏ.

Thân cô thế cô: YG Entertainment đang solo với tất cả các đài lớn từ SBS, MBC, KBS, jTBC cho đến Dispatch! - Ảnh 9.

Dispatch đã xông đất nhà YG bằng tin hò hẹn chấn động.

Tiếp theo sau tin hò hẹn là đến scandal của Seungri. nếu các nhà đài đều đã có bản điều tra cho riêng mình thì Dispatch cũng không chịu kém cạnh. Dispatch luôn sát cánh bên lề tung ra những tin tưởng.# bồi đắp, củng cố thêm scandal cho Seungri như: tìm thấy hình ảnh chứng minh Seungri quen biết với "cô gái bán cần" người Trung Quốc, từ đó làm tiền đề cho SBSfunE tìm ra chứng cớ cáo buộc về đường dây mại dâm; khui chi tiết tiệc sinh nhật 25 tỉ thác loạn của Seungri bao gồm thuê cả hòn đảo, bao vé tàu bay, khách mời bữa tiệc "chơi thuốc"...

Từ những tin bên lề thế này mà người ta càng thêm tin rằng các cáo buộc trước đó về Seungri là đúng sự thực.

Dispatch đã có một bài "bóc" chẳng thể chi tiết hơn về bữa tiệc thác loạn của Seungri...

Chưa dừng lại ở việc đổ thêm dầu vào lửa cho scandal của Seungri. Dispatch còn không buông tha cho trưởng nhóm Big Bang - G-Dragon khi đấu đưa ra những nghi vấn điều tra về tình hình làm quân dịch của anh.

Trước kia Dispatch đã "bóc" rằng GD nhận được biệt đãi trong quân ngũ. Tuy nhiên sau đó YG và Bộ Quốc Phòng đều đã đưa ra thông cáo giải thích rõ về trường hợp GD. Sau một thời gian tưởng như đã êm xuôi thì vào lúc GD đi quân ngũ được tròn 1 năm, Dispatch đã đấu đưa ra nghi vấn GD trong 1 năm nhập ngũ đã nghỉ phép tận 100 ngày, không được tăng cấp bậc vì chưng nghỉ quá số ngày phép theo quy định.

Một khi đã liên hệ đến chuyện nhập ngũ, lại còn là của 1 idol thì đây là một trong những điều vô cùng nhạy cảm tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, YG đã không lên tiếng bất kì điều gì xoay quanh cáo buộc của Dispatch dành cho GD mà thay vào đó chính đơn vị quân đội nơi GD đang thực hiện trách nhiệm đã lên tiếng đính chính rằng GD chỉ dùng 76 ngày phép trong đó 47 ngày nghỉ ốm vì phẫu thuật, những ngày còn lại nghỉ phép theo đúng quy định dành cho các quân lính. Còn chuyện anh chàng không được thăng cấp, đơn giản vì... không vượt qua được các bài rà soát thể lực.

6. Các trang báo đều vào cuộc và theo dõi kề YG, tìm ra được nhiều hành động đáng ngờ

Không chỉ có các đài lớn mà rất nhiều cơ quan báo chí đều đang tham gia đưa tin và điều tra về YG cũng như Seungri.

Tờ Chosun Ilbo đã ghi lại được tất tật quá trình YG Entertainment điều động xe tải đến công ty vào rạng sáng ngày 28/2 để xử lý giấy má trong khi Seungri đang tham gia quá trình điều tra. Điều này làm giấy lên nghi vấn YG đang tiêu huỷ chứng cớ và bưng bít những việc làm xấu xa.

Ngoài ra, mọi thông báo hot nhất trên các trang báo đều xoay quanh YG và Seungri tại thời khắc này. Diễn biến mới nhất đó chính là Seungri đã huỷ mọi hoạt động trong thời kì tới để chuẩn bị sẵn sàng hấp thu điều tra bất cứ lúc nào. YG giữ vững lập trường phủ nhận mọi buộc tội còn báo đài truyền thông thì Liên tiếp đưa ra các chứng cứ về các hành động bất hợp pháp của Seungri...

Tình hình vô cùng căng thẳng. vớ đều cần kết luận từ cảnh sát điều tra.

Thân cô thế cô: YG Entertainment đang solo với tất cả các đài lớn từ SBS, MBC, KBS, jTBC cho đến Dispatch! - Ảnh 12.

Hình ảnh YG đang đưa các tài liệu lên xe tải đem đi tiêu huỷ.

YG Entertainment thật sự đang ở thế một mình đấu tranh với truyền thông Hàn Quốc. Một công ty giải trí thuộc Big 3 liệu có qua được đại hạn này?

YG là một công ty tiêu khiển, và truyền thông đối với YG lúc này chính là mối quan hệ "để thì buồn mà cắt thì đau". Nhìn vào mối quan hệ "chảnh choẹ" của YG đối với Mnet hay KBS trong nhiều năm qua, có thể thấy khi công ty giải trí quay lưng với các đài truyền hình thì người chịu thiệt chỉ có gà nhà và các fan mà thôi...

Thế nhưng ở thời khắc ngày nay, nỗi lo còn tăng lên gấp bội khi scandal của Seungri đã trở thành quá lớn và YG đang ở thế đối đầu với sờ soạng buộc tội từ truyền thông.

Chưa biết ai đúng ai sai nhưng với những lời hứa lèo, nhiều lần nói láo và quá khứ quá nhiều scandal của gà nhà thì niềm tin ít oi của công chúng dành cho YG chừng như đã cạn. Liệu rằng YG và Seungri có chứng minh được sự trong lành và đi qua được cơn bão này? Hay chúng ta sẽ được chứng kiến 1 năm 2019 đại hạn scandal của YG? YG Entertainment liệu có bị out khỏi Big 3 của giới giải trí Hàn Quốc?

Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Bình luận

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VĂN PHÒNG DỊCH THUẬT CÔNG CHỨNG TẠI HẠ LONG- QUẢNG NINH

TRUNG TÂM DỊCH THUẬT CÔNG CHỨNG TẠI QUẢNG NINH

Dịch thuật công chứng Quảng Bình