Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 'bắt tay' hợp tác chuyên môn

Chiều 31/5, tại cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ cộng tác chuyên môn giữa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Tim Hà Nội.

Việc ký kết của hai bệnh viện này nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của hai bên, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

Theo biên bản ghi nhớ, Bệnh viện Tim Hà Nội sẽ cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh chuyên ngành tim mạch đối với người bệnh khám, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Hai bên cũng hợp tác đào tạo, chuyển giao các kỹ thuật can hệ đến chuyên ngành bệnh nhiệt đới và tim mạch.

Nội dung bản ghi nhớ này gồm những định hướng chung mà các bên đã thống nhất. Các nội dung cộng tác sẽ được các bên thỏa thuận theo lĩnh vực cụ thể. Hằng năm, các bên phối hợp đánh giá hoạt động hợp tác, tương trợ để điều chỉnh, bổ sung bảo đảm chương trình cộng tác đạt hiệu quả.

Cụ thể, Bệnh viện Tim Hà Nội sẽ cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho bệnh nhân do Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư chuyển tới khám, điều trị tim mạch theo yêu cầu chuyên môn, đảm bảo tiện lợi, mau chóng, phản hồi thông báo chuyển tuyến theo quy định. Cử cán bộ chuyên môn dự khám và điều trị, hội chẩn tim mạch thường xuyên tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Cung cấp số điện thoại tham mưu về dịch thuật hà giang tim mạch khi có yêu cầu. Hỗ trợ đào tạo, chuyển giao kỹ thuật tim mạch cho cán bộ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương: Điện tâm đồ, holter huyết áp, holter điện tim và các nội dung khác nếu có yêu cầu.

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn- Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội và GS.TS Nguyễn Văn Kính- Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cùng ký quy chế phối hợp giữa hai bệnh viện

Về phía Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, sẽ cử người bệnh sang Bệnh viện Tim Hà Nội khám, điều trị khi có yêu cầu về chuyên môn; tương trợ đào tạo, chuyển giao kỹ thuật về các kỹ thuật điều trị bệnh nhiệt đới có can dự lĩnh vực huyết mạch cho cán bộ Bệnh viện Tim Hà Nội...

Hai bệnh viện phối hợp thực hành các chương trình phòng, chống bệnh không lây truyền, các chương trình tầng lớp từ thiện cho người bệnh mắc các bệnh nhiệt đới/bệnh tim mạch và các chương trình khác, hiệp chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động, quyền lợi của hai bên.

Những năm gần đây, Bệnh viện Tim Hà Nội với hai cơ sở đã có bước phát triển khá đồng đều cả nội và ngoại khoa chuyên ngành tim mạch. Hàng năm khám và điều trị các bệnh lý về tim mạch cho hàng trăm nghìn người bệnh không chỉ của Hà Nội mà còn đến từ nhiều địa phương khác nhau.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cũng với hai cơ sở thăm khám, điều trị, ngoài thế mạnh của chuyên ngành về các bệnh lây truyền, hiện bệnh viện đã và đang được đầu tư trang thiết bị hiện đại, đồng bộ để ngoài phục vụ công tác khám, chữa bệnh lây, phòng chống dịch bệnh còn định hướng phát triển đa khoa để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân

thái hoà

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VĂN PHÒNG DỊCH THUẬT CÔNG CHỨNG TẠI HẠ LONG- QUẢNG NINH

TRUNG TÂM DỊCH THUẬT CÔNG CHỨNG TẠI QUẢNG NINH

Dịch thuật công chứng Quảng Bình